Xem nhiều

Nữ lễ tân khách sạn nhiễm virus corona đã hết ho sốt

03/02/2020 10:24

Kinhte&Xahoi Chiều 2/2, trao đổi với Dân trí, bác sĩ Nguyễn Đông, Giám đốc Bệnh viện bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nữ lễ tân H. nhiễm virus corona chủng mới đầu tiên tại Khánh Hòa không còn ho và sốt.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa kiểm tra công tác cách ly, phòng chống virus Corona mới

Đến 15h30 cùng ngày, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đang cách ly 9 ca nghi ngờ nhiễm virus corona mới, đều là người Việt Nam. Ngoài 9 ca nghi nhiễm này, bệnh viện vẫn đang cách ly nữ nhân viên lễ tân L.T.T.H (25 tuổi, quê huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới hôm 31/1. Nữ lễ tân này làm việc cho một khách sạn trên đường Tôn Đản, TP Nha Trang. Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona chủng mới tại Khánh Hòa.

Theo bác sĩ Nguyễn Đông, một tuần nay nữ lễ tân H. không còn ho và sốt, tình trạng sức khỏe ổn định, tiến triển tốt. Hiện đang chờ kết quả xét nghiệm lại và nếu âm tính với virus corona chủng mới thì sẽ xem xét cho xuất viện.

Trước đó sáng 2/2, Phó Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Đắc Tài cùng đoàn công tác đã đi thị sát, kiểm tra công tác phòng, chống dịch virus corona chủng mới tại 3 bệnh viện trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, Phó Chủ tịch Khánh Hòa Nguyễn Đắc Tài đi thị sát 3 bệnh viện có thể tiếp nhận 1.000 bệnh nhân để cách ly, điều trị các ca nghi nhiễm hoặc dương tính với nCoV. Đó là các bệnh viện gồm: Bệnh viện bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Khánh Hòa và Bệnh viện Da liễu tỉnh Khánh Hòa.

Phó Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Đắc Tài thị sát, kiểm tra công tác phòng, chống dịch virus corona chủng mới, sáng 2/2

Theo ông Tài, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa là trung tâm trong công tác phòng, chống dịch. Trong trường hợp đột xuất, dịch bệnh xảy ra trên diện rộng, số lượng bệnh nhân tăng cao thì ưu tiên bệnh nhân nặng nhất sẽ điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới. Nếu bệnh viện bệnh Nhiệt đới quá tải thì căn cứ vào tình trạng bệnh nhân để lần lượt đưa về Bệnh viện Lao và bệnh Phổi, Bệnh viện Da liễu tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó hôm 1/2, UBND tỉnh Khánh Hòa đã nâng cấp độ ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona lên cấp độ 2 sau khi nữ lễ tân khách sạn dương tính với virus corona chủng mới.

2 bệnh nhân bị cách ly ở Bình Thuận âm tính với virus corona

Viện Pasteur đã có kết quả xét nghiệm đối với 2 bệnh nhân bị cách ly do nghi ngờ bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại Bình Thuận. Theo đó, 2 bệnh nhân này có kết quả âm tính với virus corona.
 
Trước đó, vào chiều ngày 1/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đã tiếp nhận và cách ly một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc do nghi ngờ ông này bị viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Người đàn ông này đến làm ăn, tạm trú tại xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Ngày 15/1, ông về tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đón Tết cùng gia đình, đến ngày 29/1 trở lại Bình Thuận. Một ngày sau, ông bị cảm kèm theo sốt và đau họng.

Ngay sau đó, người đàn ông này được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để khám. Trong tình hình cảnh giác cao độ với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, các bác sĩ đã cách ly bệnh nhân này tại Khoa Truyền nhiễm và lấy mẫu xét nghiệm.

Khu vực cách ly tại bệnh viện Bình Thuận

Trường hợp thứ 2 là tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận. Bệnh nhân là cô gái 21 tuổi, sinh viên vừa học vừa làm tại Đài Loan. Ngày 22/1, cô gái này về huyện Đức Trọng (Lâm Đồng). Đến ngày 31/1, cô gái cùng mẹ về thăm ông bà ngoại tại xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình. Đến tối, cô gái bị lên cơn sốt, đau họng và nôn ói, cô được đưa đến bệnh viện. Các bác sĩ nghi nhiễm nCoV đã được cách ly, theo dõi.

Nữ du học sinh trở về từ Vũ Hán âm tính với virus corona

Chiều ngày 2/2, trao đổi với phóng viên Dân trí, Bác sĩ Nguyễn Văn Hai – Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam – cho hay, kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang cho thấy, nữ du học sinh N.T.H.N. bị sốt khi trở về từ TP Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) âm tính với virus corona. Chị N.T.H.N. chỉ bị cúm bình thường và hiện đã đỡ sốt, sẽ được cho xuất viện sớm.

Kết quả xét nghiệm của N.T.H.N. âm tính với virus corona

Bệnh nhân bị viêm đường hô hấp bình thường, không phải do virus corona gây ra. Đến thời điểm hiện tại, nữ bệnh nhân đã hạ sốt.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Dân Trí/ Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/nu-le-tan-khach-san-nhiem-virus-corona-da-het-ho-sot-d116378.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com