Đại úy Nguyễn Thị Hiền từng gây náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất (ảnh cắt từ clip)

Nếu cần một định nghĩa vui cho từ “chày bửa” thì có lẽ chúng ta nên lấy luôn trường hợp hứa hẹn đưa ra quyết định kỷ luật nữ đại úy Nguyễn Thị Hiền. Bởi từ khi vụ việc xảy ra đến nay đã hơn 2 tháng, nhưng bà này vẫn đi làm bình thường, vì CA Hà Nội vẫn chưa kịp đưa ra quyết định kỷ luật.

Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ vụ việc gây xôn xao dư luận cả nước mà bà Hiền đã gây ra tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 11/8. Bà Hiền đã liên tục có những lời nói tục, hành vi thô bạo với nhân viên an ninh sân bay, làm mất trật tự an ninh tại khu vực sân bay.

Những gì bà Hiền thể hiện đã cho thấy một lối ứng xử thiếu văn hóa, thiếu chuẩn mực đến mức không thể chấp nhận nổi trong xã hội văn minh. Nhiều người cho rằng, với một người dân không được học hành đến nơi đến chốn mà cư xử như bà Hiền đã là khó coi.

Ấy thế nhưng suốt hơn 2 tháng qua, ngoài 1 quyết định do công an Quận Đống Đa đưa ra vào ngày 23/8 có nội dung đình chỉ công việc của bà Hiền trong vòng 30 ngày để để kiểm điểm, làm rõ việc người này có hành vi, lời nói không chuẩn mực với nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất thì cho đến nay, bà Hiền vẫn giữ nguyên chức vụ, tiếp tục đi làm như bình thường.

Báo Thanh Niên cho biết, theo một vị lãnh đạo công an Quận Đống Đa, đơn vị đã gửi đề xuất kỷ luật, giáng cấp bậc đối với đại úy Hiền từ ngày 23.8, đồng thời đình chỉ công tác 1 tháng để kiểm điểm, làm rõ sự việc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tức là chiều 30/10, đơn vị này vẫn đang chờ phê chuẩn quyết định này, và khi chưa có quyết định thì bà Hiền vẫn đi làm như bình thường.

Một quyết định đi từ trụ sở Công an Thành phố xuống đến Công an Quận Đống Đa có gì mà lâu đến thế? Khoảng cách địa lý quá xa xôi? Quyết định bị thất lạc? Có lẽ nhiều người dân cũng đang rất quan tâm đến những lý do vì sao mà vụ việc này lại bị dây dưa, không được xử lý dứt điểm và đúng người, đúng tội? Hay còn vì lý do nào đó khác?

Những câu hỏi này cần sớm được trả lời.

/*Tiêu đề do Phapluatplus.vn đặt lại.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

7 dự án trọng điểm giao thông: 100% chậm tiến độ, đội vốn gấp nhiều lần

Theo báo cáo của Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) lên Quốc hội, hiện nay còn 7 dự án trọng điểm đang triển khai chậm tiến độ gồm 2 dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, Trung Lương - Mỹ Thuận và 5 dự án đường sắt đô thị. Phần lớn các dự án giao thông trọng điểm bị chậm tiến độ đã dẫn đến vốn đầu tư bị “đội” lên gấp nhiều lần, kéo theo giảm hiệu quả đầu tư.

Theo Đất Việt/ Pháp luật Plus