Xem nhiều

Nhân lên những bông hoa “Người tốt, việc tốt” trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội

24/09/2022 07:41

Kinhte&Xahoi Sáng 23-9, tại 75 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết 30 năm phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” (1992-2022), biểu dương “Người tốt, việc tốt” năm 2022, phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2023. Đồng chí Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua Khen thưởng thành phố đã tới dự và phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu tại hội nghị.

Từ lời dạy sâu sắc của Bác Hồ kính yêu: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”, cách đây 30 năm, phong trào "Người tốt, việc tốt" của Thủ đô chính thức được phát động. Từ đó đến nay, thành phố Hà Nội luôn coi đây là phong trào trọng tâm, quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng trong thời kỳ đổi mới, một phong trào mang bản sắc riêng của Thủ đô nghìn năm văn hiến. Ngày càng nhiều bông hoa đẹp “Người tốt, việc tốt” được nhân lên và lan tỏa. Góp vào rừng hoa đẹp ấy, không thể không kể đến những bông hoa đẹp, các gương điển hình trong các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đánh giá cao hiệu quả công tác của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Thủ đô thời gian qua, đồng thời, biểu dương các gương điển hình trong phong trào “Người tốt, việc tốt” của ngành, góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần nhân ái, nghĩa cử cao đẹp, xây dựng nên một môi trường làm việc văn minh, thân thiện, vì nhân dân phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Thủ đô.

Đồng chí Lê Hồng Sơn bày tỏ sự kỳ vọng thời gian tới, toàn ngành sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đặc biệt là nhiệm vụ được xác định rõ trong Nghị quyết số 15-NQ/TƯ ngày 05-5-2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045: “Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bao phủ toàn dân, mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận tối đa các dịch vụ xã hội thiết yếu. Thực hiện đồng bộ các chính sách xã hội, phấn đấu không còn hộ nghèo theo chuẩn của Thủ đô, nâng cao phúc lợi xã hội, bảo đảm công bằng xã hội, thu hẹp khoảng cách chênh lệch giàu - nghèo giữa thành thị và nông thôn. Thực hiện tốt các chính sách về dân tộc, tôn giáo, chăm sóc người cao tuổi, bảo vệ trẻ em, bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ; giải quyết hiệu quả các tệ nạn xã hội”.

30 năm thực hiện phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội đã đạt được nhiều thành tích đặc biệt ấn tượng. Từ năm 2009 đến năm 2021, toàn ngành đã có 661 cá nhân được công nhận danh hiệu “người tốt, việc tốt”, 13 tập thể được công nhận danh hiệu “tập thể tốt” cấp sở; 122 cá nhân được công nhận danh hiệu “người tốt, việc tốt” cấp thành phố; nhiều gương điển hình tiên tiến tiêu biểu của ngành được viết trong tập sách “Những bông hoa đẹp” của thành phố hằng năm. Tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2020, toàn ngành đã có 8 tập thể, 11 cá nhân được UBND thành phố khen thưởng; 1 tập thể, 13 cá nhân được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khen thưởng và 15 tập thể, 32 cá nhân được Giám đốc Sở khen thưởng. Tổng kết phong trào “người tốt, việc tốt” năm 2022, toàn ngành có 5 cá nhân được công nhận danh hiệu “người tốt, việc tốt” cấp thành phố, 21 cá nhân được công nhận danh hiệu “người tốt, việc tốt” cấp sở. 

Qua các phong trào thi đua yêu nước, tập thể Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nhiều năm liền được tặng Cờ thi đua Chính phủ, Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố Hà Nội và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng nhiều Bằng khen khác của các bộ, ban, ngành, thành phố. Năm 2005, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội vinh dự được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ nhất và năm 2010, được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ hai; năm 2015, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội (28/8/1945 - 28/8/2015), Sở đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Nhân dịp kỷ niệm 30 năm Hà Nội phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” (1992-2022), tập thể Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã vinh dự được Hội đồng Thi đua, Khen thưởng thành phố đề nghị trình Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen thành tích trong phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”.

Khen thưởng những cá nhân điển hình trong phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt".

Trong khuôn khổ chương trình hội nghị, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương đã phát động thi đua phong trào “Người tốt, việc tốt” năm 2023 với các nội dung: Thi đua lao động sáng tạo, tham mưu đề xuất nhiều giải pháp có hiệu quả trên mọi lĩnh vực công tác lao động, người có công và xã hội, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; thi đua triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách xã hội và chính sách đối với người có công, thân nhân người có công với cách mạng theo quy định của Trung ương và thành phố. Nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, huy động mọi nguồn lực để cùng chung tay, chung sức chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công với cách mạng; tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” nhằm khơi dậy và phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, góp phần đảm bảo an sinh xã hội; tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, “người tốt, việc tốt” năm 2023 đảm bảo chất lượng và hiệu quả…

Thời gian tới, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến để phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” thực sự trở thành phong trào trọng tâm, quan trọng, nhằm lan tỏa ngày càng nhiều hơn những việc làm tốt, những hành động có ý nghĩa cao đẹp, đẩy lùi, hạn chế cái xấu, tạo nên một môi trường làm việc văn minh, thân thiện, chuyên nghiệp, vì nhân dân phục vụ, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Mai Hoa - Hà Nội mới


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Huyện Đông Anh cần tiếp tục giữ nhịp, duy trì kết quả trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị

Sáng 23/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đông Anh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng 9 tháng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022; Đề án xây dựng huyện thành quận và giải ngân vốn đầu tư công.

Thủ tướng Chính phủ: Đổi mới, sáng tạo, đột phá đối với mô hình kinh tế tập thể

Sáng 23/9, phát biểu ý kiến khai mạc Diễn đàn kinh tế hợp tác, hợp tác xã năm 2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, chúng ta có mặt ở đây hôm nay để truyền tải thông điệp của tinh thần đổi mới, sáng tạo, đột phá đối với mô hình kinh tế tập thể (nòng cốt là các tổ chức kinh tế hợp tác, hợp tác xã) là thành phần kinh tế quan trọng.

Nguồn: Hà Nội mới v

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com