Xem nhiều

Nghiên cứu, đề xuất một số quy hoạch ngành để tăng cường quản lý phòng, chống cháy nổ

28/09/2022 18:57

Kinhte&Xahoi Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến gợi mở: Các cơ quan chuyên môn của TP cần nghiên cứu, đề xuất một số quy hoạch ngành có liên quan để tăng cường quản lý phòng cháy chữa cháy như: Quy hoạch phát triển ngành nghề kinh doanh karaoke, bar, vũ trường theo hướng an toàn, bền vững và phải có biện pháp đảm bảo quản lý chặt chẽ trong hoạt động kinh doanh.

Chiều 28/9, Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND TP tổ chức Hội nghị giao ban quý III/2022 với lãnh đạo quận, huyện, thị xã theo hình thức trực tuyến.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong chủ trì hội nghị.

Hội nghị tập trung thảo luận 2 nội dung gồm: Tình hình thực hiện và các giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án phát triển khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn TP; Tăng cường công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn TP.

Các đồng chí lãnh đạo ạ TP chủ trì hội nghị

Đảm bảo cải cách tối đa các thủ tục hành chính

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến đánh giá, sự hình thành các KCN, CCN đã giúp di dời các cơ sở sản xuất ra khỏi khu dân cư, đáp ứng nhu cầu về mặt bằng sản xuất và góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm trong khu dân cư như trước đây. Tuy nhiên, quá trình đầu tư, xây dựng và quản lý các khu, CCN trên địa bàn TP Hà Nội còn tồn tại không ít những thách thức, bất cập như: Tiến độ đầu tư, xây dựng các khu, CCN mới trên địa bàn còn chậm; Chỉ có 26/70 CCN đang hoạt động đã đầu tư hệ thống xử lý nước thải tập trung gây nhiều nguy cơ cho công tác bảo vệ môi trường của TP.

Bên cạnh đó, vấn đề đào tạo nghề, nguồn nhân lực chất lượng cao cho đội ngũ công nhân, người lao động trong các khu, cụm công nghiệp còn chưa được quan tâm đúng mức; Các thiết chế văn hóa trong khu, cụm công nghiệp (theo quy định của Chính phủ) chưa được giải quyết căn cơ, triệt để...

Để giải quyết những vấn đề còn tồn tại, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, xây dựng khu, CCN trên địa bàn TP, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ yêu cầu các cấp, các ngành của TP cần tập trung thực hiện quyết liệt các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII).

Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương rà soát lại toàn bộ các dự án đầu tư KCN, CCN trên địa bàn TP; Đồng thời, tập trung thực hiện các giải pháp nhằm tháo gỡ những vướng mắc còn tồn tại, đảm bảo cải cách tối đa các thủ tục hành chính. Đối với các vấn đề vượt thẩm quyền, cần khẩn trương tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Bên cạnh đó, UBND TP cũng cần nghiên cứu, tính toán việc thực hiện phân cấp, ủy quyền cho các địa phương thực hiện một số thủ tục đầu tư.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ giao Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo UBND TP và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương tổng hợp, hoàn thiện hồ sơ xin chuyển đổi đất lúa trình Thủ tướng Chính phủ; Hoàn thiện ngay việc cấp giấy phép xây dựng với các cụm công nghiệp đã đủ điều kiện.

Ngoài ra, đối với các dự án chậm tiến độ, các cơ quan, đơn vị cầ rà soát kỹ về quy trình, thủ tục đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật; Yêu cầu các chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các KCN, CCN trên địa bàn TP ký cam kết bảo đảm tập trung nguồn lực để dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Các quận, huyện, thị xã đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng ngoài hàng rào KCN, CCN như: Đầu tư xây dựng đường giao thông kết nối đến hàng rào KCN, CCN mới, hỗ trợ đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật (cấp điện, cấp nước, thoát nước, thông tin, viễn thông...) đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhà đầu tư; Phân công rõ trách nhiệm cá nhân và tập thể trong việc chỉ đạo, điều hành; Thường xuyên kiểm tra, giám sát dự án và tổ chức giao ban định kỳ kiểm điểm tiến độ thi công, chất lượng các công trình trọng điểm để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn.

Xử lý mạnh các cơ sở kinh doanh vi phạm

 Về công tác tăng cường các biện pháp đảm bảo công tác phòngc, cháy và chữa cháy trên địa bàn TP, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến cho biết, trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa của Hà Nội không ngừng gia tăng mạnh mẽ và cùng với sự tăng dân số cơ học là sự phát triển của các khu đô thị, các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề truyền thống, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các khu vui chơi giải trí, các phương tiện giao thông… dẫn đến những nguy cơ tiềm ẩn về an toàn cháy nổ gây ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Đại diện Sở, ngành phát biểu tại Hội nghị

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác PCCC, CHCN, thời gian qua, TP đã luôn quan tâm chỉ đạo, đầu tư, tạo điều kiện tổ chức triển khai có hiệu quả công tác PCCC và CHCN trên địa bàn TP.

Cho rằng công tác PCCC, CNCH tuy có nhiều tiến bộ song vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ đề nghị các cấp, các ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội TP tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, TP về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thủ đô.

Trước mắt, trong giai đoạn thời tiết của Thủ đô Hà Nội có những diễn biến khó lường, nhu cầu dùng điện của người dân tăng cao, nguy cơ xảy ra chập điện, cháy, nổ là rất cao thì các cấp, các ngành cần chủ động thực hiện 4 phương châm trong PCCC tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư và hậu cần tại chỗ).

Ngoài ra, TP tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng kiến thức, pháp luật về PCCC, nâng cao ý thức tự giác thực hiện của từng cơ quan, đơn vị, người dân, coi việc PCCC là trách nhiệm, quyền lợi của mình.

Quang cảnh hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu các cơ quan chuyên môn của TP cần nghiên cứu, đề xuất một số quy hoạch ngành có liên quan để tăng cường quản lý như: Quy hoạch phát triển ngành nghề kinh doanh karaoke, bar, vũ trường theo hướng an toàn, bền vững và phải có biện pháp đảm bảo quản lý chặt chẽ trong hoạt động kinh doanh; Quy hoạch, đầu tư về nguồn nước phục vụ công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn (bể ngầm, trụ nước chữa cháy TP).

Bên cạnh đó, tăng cường công tác xử lý những vi phạm quy định về PCCC. Đối với những cơ sở vi phạm quy định về PCCC phải có biện pháp xử lý mạnh, nhất là các nhà chung cư, các cơ sở kinh doanh (karoke, quán bar, vũ trường, trông giữ xe máy tại nhà, các khu vui chơi giải trí tập trung đông người...) vi phạm; Tăng cường công tác tập huấn nghiệp vụ, đầu tư, trang bị phương tiện chữa cháy và CNCH cho lực lượng PCCC nói chung và đặc biệt là cho lực lượng Cảnh sát PCCC nói riêng ngày càng chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới...

 Tú Linh . Ảnh: Viết Thành - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính, đẩy nhanh tiến độ đầu tư cụm công nghiệp

Để đảm bảo đẩy nhanh tiến độ khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật các Khu công nghiệp (KCN), Cụm công nghiệp (CCN) theo kế hoạch, TP Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ; Tập trung thực hiện các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc, rút ngắn tối thiểu 50% thời gian thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai, đầu tư, xây dựng theo quy định để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng...

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/nghien-cuu-de-xuat-mot-so-quy-hoach-nganh-de-tang-cuong-quan-ly-phong-chong-chay-no-206843.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com