Xem nhiều

Muốn du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, cần có những những giải pháp mạnh mẽ, đột phá

11/08/2022 09:46

Kinhte&Xahoi Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, hiện Chính phủ đang chỉ đạo rất quyết liệt các bộ, ngành liên quan triển khai các hoạt động liên quan đến lĩnh vực du lịch với những giải pháp mạnh mẽ, trên tinh thần du lịch đúng là một ngành kinh tế mũi nhọn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại phiên chất vấn

Phát biểu tại phiên chất vấn, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, văn hóa là nền tảng tinh thần, được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn. Mặc dù ngành văn hóa đã nỗ lực rất nhiều nhưng vẫn còn nhiều việc cần phải cố gắng làm tốt hơn nữa.

Nhấn mạnh bản chất du lịch là một ngành kinh tế và để phát triển nó thành mũi nhọn, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho rằng, chúng ta phải thực hiện hiệu quả những giải pháp mạnh mẽ, đột phá. Tuy nhiên trong thời gian qua, cần phải nhìn nhận nhiều giải pháp đề ra chưa thực sự quán triệt đầy đủ tinh thần về một ngành kinh tế mũi nhọn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, hiện Chính phủ đang chỉ đạo rất quyết liệt các bộ, ngành liên quan triển khai các hoạt động liên quan đến lĩnh vực du lịch với những giải pháp mạnh mẽ, trên tinh thần du lịch đúng là một ngành kinh tế mũi nhọn.

Liên quan đến công tác bảo tồn các di tích, gắn với du lịch, Phó Thủ tướng cho rằng, đây là một nội dung quan trọng. Du lịch không phải chỉ có gắn với di tích nhưng đây là một thế mạnh của chúng ta. Tuy nhiên, từ nhiều khóa, các đại biểu Quốc hội đã phản ánh rất nhiều về tình trạng xuống cấp của các di tích lịch sử, di tích văn hóa, đặc biệt là một số di tích lịch sử cách mạng. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, mặc dù ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã rất nỗ lực, tuy nhiên nhu cầu vốn cho công tác tu bổ, sửa sang di tích nói chung, trong đó có khu di tích lịch sử cách mạng là luôn luôn trong tình trạng thiếu và rất yếu. Bên cạnh đó, các quy trình, thủ tục cũng rất phức tạp.

Liên quan đến văn hóa trên môi trường mạng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có văn bản trả lời trực tiếp với các đại biểu Quốc hội.

 Diệu Linh - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội - Viêng Chăn: Không ngừng vun đắp tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt

Ngày 10/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh đã tiếp Đoàn Đại biểu cấp cao Thủ đô Viêng Chăn (nước CHDCND Lào), do đồng chí Anouphap Tounalom, Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thủ đô Viêng Chăn dẫn đầu, tới chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.

Phát triển Đảng trong học sinh là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng

Sáng 10/8, Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp Sở GD&ĐT Thành phố tổ chức Hội nghị toạ đàm công tác phát triển đảng viên trong các trường học ở Đảng bộ thành phố Hà Nội. Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo và Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương chủ trì hội nghị.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/muon-du-lich-la-nganh-kinh-te-mui-nhon-can-co-nhung-nhung-giai-phap-manh-me-dot-pha-203199.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com