Xem nhiều

Hoa nhất chi mai “bung sắc” chào xuân Canh Tý

07/01/2020 10:12

Kinhte&Xahoi Thời điểm hiện nay, giống hoa mai trắng hay còn gọi là “Nhất chi mai” ở một số nhà vườn Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã bắt đầu bung nụ sẵn sàng phục vụ Tết Nguyên đán.

Từ lâu, làng hoa Nhật Tân vốn được biết đến là vùng trồng hoa đào truyền thống nhưng những năm gần đây, người chơi hoa còn biết đến giống hoa mai cánh trắng tại thủ phủ đào Tết của Thủ đô.
Nhất chi mai là một loài mai quý hiếm, mang cùng họ với hoa anh đào, mơ hay mận, chỉ sống ở những nơi có mùa đông và thời tiết lạnh giá.
Ở khu vực miền Bắc, nhất chi mai được trồng nhiều tại các vùng Nam Định, Hòa Bình… nhưng mấy năm trở lại đây, do nhu cầu sành chơi hoa của người Hà Nội nên một số nhà vườn Nhật Tân đã kết hợp trồng cùng với hoa  đào.
Hiện nay, ở Nhật Tân có chưa đầy 10 hộ gia đình trồng được giống hoa mai trắng độc đáo này.
Theo chủ một số nhà vườn cho biết, nhất chi mai là một loại hoa khó trồng, phải bỏ nhiều công chăm sóc thì cây mới sống, giống cây ưa nước nhưng không chịu được úng.
Hơn nữa, rễ cây nhỏ, yếu nên đất trồng phải thông thoáng cao nếu không rễ cây sẽ bị ghẹt và dẫn đến khó phát triển. Nhất chi mai là giống hoa không có quả, việc chiết giống cây cũng rất khó khăn.
Khác với giống hoa thân gỗ như hoa đào, hoa mai vàng thì nhất chi mai chậm phát triển hơn, ngay từ nhỏ gốc đã có độ xù xì, thân đen bóng, nụ hoa có màu đỏ khi nở thì chuyển dần sang màu trắng với nhiều tầng cánh xếp vào nhau và cũng là lúc đẹp nhất, hoa tàn thì lại chuyển dần về màu đỏ.
Điều đặc biệt nhất của giống hoa này nằm ở chỗ, sau khi tàn đợt nở hoa đón xuân, cây sẽ tái nở hoa vào tháng 2 Âm lịch. Người chơi cây chia sẻ: “Đúng lúc xuân tàn, thiên hạ hết hoa mai rồi thì nhất chi mai lại tái nở với những chồi lộc non tươi. Người ta thường nói, lần nở thứ hai mới là chính vụ, còn lần đầu tựa như nở cổ vũ cho họ hàng nhà mai nở theo”.
Anh Dũng – chủ một nhà vườn trồng nhất chi mai ở Nhật Tân cho hay: “Tuy là loài hoa khó trồng nhưng với những đặc điểm độc đáo cả về hoa và thời điểm ra hoa nên giống hoa được rất nhiều người có thú vui chơi hoa tinh tế lựa chọn làm cây chơi dịp Tết Nguyên đán. Đến nay, nhất chi mai đã bắt đầu bung nụ, khoe sắc sẵn sàng xuất vườn phục vụ nhu cầu của người chơi”.
Vì là giống hoa mai quý hiếm, khó trồng nên giá bán, giá cho thuê nhất chi mai ở các nhà vườn Nhật Tân giao động từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng cho một cây, tùy thuộc vào kích thước, thế, dáng, số lượng nụ hoa và hoa của từng cây.

Vũ Cừ


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: HATAP

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com