Xem nhiều

Hải Dương: Nhiều cán bộ không đạt chuẩn vẫn vào quy hoạch bổ nhiệm làm lãnh đạo?

15/11/2019 16:06

Kinhte&Xahoi Ông Vũ Thái Dương - Chi cục trưởng Chi cục Thuế thành phố Hải Dương và ông Nguyễn Trọng Tiến - Trưởng phòng Thanh tra Kiểm tra số 1 Cục Thuế tỉnh Hải Dương có dấu hiệu gian dối trong việc sử dụng bằng cấp và kê khai lý lịch để được thăng tiến.

Cụ thể, theo đơn thư phản ánh, xuất phát vì mục đích lợi ích cá nhân để đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi, xét tuyển, học tập nâng cao trình độ văn hóa, lý luận chính trị, nghiệp vụ được đề bạt, bổ nhiệm… Ông Vũ Trọng Tiến và ông Vũ Thái Dương đã thực hiện khai gian dối lý lịch về trình độ Thạc sỹ Quản lý kinh tế của mình. Việc này theo bạn đọc phản ánh là đã diễn ra nhiều năm nhưng vẫn không bị phát giác.

Cục thuế tỉnh Hải Dương.

Đơn thư chỉ rõ, căn cứ vào Quyết định số 445/QĐ-BTC ngày 14/04/2014 của Tổng cục Thuế thì ông Vũ Thái Dương và ông Vũ Trọng Tiến có trình độ chuyên môn là Thạc sỹ Quản lý Kinh tế. Tuy nhiên căn cứ vào Công văn số 2956/TCT-TCCB ngày 30/07/2019 thì ông Vũ Thái Dương và ông Vũ Trọng Tiến có trình độ chuyên môn Đại học Tài chính Kinh tế Hà Nội (hệ tại chức) đang học Thạc sỹ quản lý kinh tế. Như vậy, từ những văn bản công bố, công khai trên thì thực tế ông Tiến và ông Dương đã khai gian dối trong lý lịch của mình tại thời điểm trước năm 2014.

Theo đơn thư, sở dĩ có hành vi gian dối trên là do ông Dương và ông Tiến có tham gia chương trình đào tạo Thạc sỹ của 1 đơn vị không được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận. Mặc dù đã biết rõ văn bằng không hợp pháp nhưng ông Dương và ông Tiến đã cố ý sử dụng văn bằng này nhằm lừa dối các cơ quan, tổ chức để đạt được lợi ích cá nhân?

Cụ thể, ông Nguyễn Trọng Tiến và ông Vũ Thái Dương khai báo sử dụng văn bằng không hợp pháp trong việc chuẩn hóa năng lực bản thân, qua đó để ông Tiến đủ tiêu chuẩn để được bổ nhiệm Trưởng phòng kiểm tra số 1 -Cục Thuế tỉnh Hải Dương vào năm 2012. Còn ông Dương thì được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Hành chính - Cục Thuế tỉnh Hải Dương vào năm 2007. Hai ông khai báo sử dụng văn bằng không hợp pháp nhằm được miễn đầu vào tiếng Anh trong kỳ thi Nâng ngạch kiểm tra viên chức vào năm 2018.

Sau khi Thanh tra Bộ Nội vụ công bố Kết luận thanh tra về việc thực hiện các quy định pháp luật về quản lý biên chế công chức, số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập; bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý; nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đối với công chức; số lượng cấp phó; quản lý hồ sơ CCVC và ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn nghiệp vụ của Tổng Cục Thuế. Thanh tra Bộ Nội vụ đã đề nghị Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế chỉ đạo rà soát, bãi bỏ, hủy bỏ, thu hồi các quyết định không đúng, không phù hợp, có sai phạm về điều kiện, tiêu chuẩn, quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp từ tháng 6/2012 đến nay.

Theo đó, Tổng cục Thuế đã phát hành Văn bản số 1744/TCT-TCCB gửi tới Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Sau khi có công văn chỉ đạo của Tổng cục Thuế, Cục thuế tỉnh Hải Dương đã tiến hành rà soát và có phát hiện ông Dương và ông Tiến không đủ tiêu chuẩn để bổ nhiệm chức danh lãnh đạo. Tuy nhiên ông không hiểu vì sao lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Hải Dương lại không tiến hành kỷ luật hoặc xử lý cho thôi chức vụ 2 ông trên theo yêu cầu của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế.

Không những không bị xử lý mà Cục thuế tỉnh Hải Dương còn cho ông Tiến và ông Dương khai lại lý lịch để tiếp tục đưa vào Quy hoạch lãnh đạo cấp cục và tiếp tục cho giữ vị trí lãnh đạo đang được đảm nhiệm.

Mặc dù dính nhiều lùm xùm về bằng cấp, nhưng ông Tiến và ông Dương lại không bị xử lý mà tiếp tục có tên trong danh sách xác nhận Quy hoạch Công chức lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Hải Dương giai đoạn 2016 - 2021 đã khiến dư luận cũng như cán bộ, công chức tại đơn vị này thất vọng, mất niềm tin và bức xúc.

Để thông tin được khách quan, đa chiều, ngày 08/11, trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Phương - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Cục Thuế tỉnh Hải Dương cho biết, trước đây ông Dương và ông Tiến có đi học lớp Thạc sỹ Quản lý kinh tế tại Đại học Quốc gia Hà Nội nhưng không được công nhận, hiện tại thì hai ông này đang đương nhiệm và dùng bằng đại học và hiện đang đi học trình độ Thạc sỹ Quản lý kinh tế tại Đại học Hàng Hải.

Cũng tại buổi làm việc, khi phóng viên hỏi các văn bản kết luận việc thanh tra, làm rõ việc ông Tiến và ông Dương gian dối trong kê khai lý lịch, bằng cấp thì ông Phương không cung cấp được văn bản nào.

“Trong cuộc họp hội nghị, chúng tôi có nêu lên vấn đề, để họ tự thanh minh, giải thích chứ chưa hề có văn bản, thanh tra, kết luận nào về việc bằng cấp, lý lịch của hai ông”, ông Hoàng Phương cho biết.

Khi được hỏi về việc có đơn thư tố giác hai cán bộ này thì ông Phương nói rằng vì đó là đơn nặc danh nên không xem xét xác minh… Tuy nhiên, theo quy định tại khoản 2 Điều 25 Luật Tố cáo 2018 trường hợp thông tin tố cáo trên có nội dung rõ ràng, có tài liệu, chứng cứ cụ thể về người có hành vi vi phạm pháp luật và có cơ sở để thẩm tra, xác minh thì cơ quan, tổ chức, cá nhân tiếp nhận tiến hành thanh tra, kiểm tra theo thẩm quyền hoặc chuyển đến cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền để tiến hành việc thanh tra, kiểm tra phục vụ cho công tác quản lý.

Như vậy, trước vấn đề trên, đề nghị các cơ quan chức năng, liên ngành cần thanh tra, kiểm tra, làm rõ vấn đề bổ nhiệm cán bộ là ông Vũ Thái Dương và ông Nguyễn Trọng Tiến.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: KD&PL http://giadinhvaphapluat.vn/hai-duong-nhieu-can-bo-khong-dat-chuan-van-vao-quy-hoach-bo-nhiem-lam-lanh-dao-p70225.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com