Hà Nội: 58/58 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (nCoV) đã có kết quả xét nghiệm âm tính

14/02/2020 11:23

Kinhte&Xahoi Theo báo cáo cập nhật của Sở Y tế Hà Nội tính đến hết ngày 13/2, 58/58 ca nghi nhiễm Covid-19 (nCoV) tại Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Phun hóa chất khử khuẩn và vệ sinh tại các trường và nhóm lớp mầm non, các cơ sở giáo dục lần thứ 3 vào các ngày 15 - 16/2/2020

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế, cộng dồn tính đến thời điểm hiện tại, TP Hà Nội đã có 1.625 trường hợp có tiền sử đi từ hoặc đi qua vùng dịch, thời gian qua cũng được theo dõi y tế chặt chẽ.

Hiện 992 người đã kết thúc thời gian giám sát, 633 trường hợp tiếp tục được theo dõi sức khỏe.

Bên cạnh đó, còn 28 trường hợp phải tiếp tục theo dõi, cách ly tập trung tại bệnh viện. Hiện tại tình trạng sức khỏe của những người tiếp xúc gần đều ổn định, không có biểu hiện ốm, sốt...

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) đã yêu cầu tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh, đúng theo các nội dung chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Thành ủy và hướng dẫn của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra.

Đối với Sở Y tế, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu khẩn trương thực hiện việc mua đúng, đủ vật tư y tế, trang thiết bị đảm bảo chất lượng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19, nCoV) gây ra một cách hiệu quả, không được để xảy ra tình trạng lãng phí, không hiệu quả; Phối hợp Cục Quản lý thị trường Hà Nội để thẩm định chất lượng số khẩu trang đang tạm giữ. Sau khi có kết quả thẩm định, trên cơ sở các quy định về quy chuẩn, tiêu chuẩn của Bộ Y tế, tham mưu ngay cho Ban Chỉ đạo phương án xử lý.

Sở Y tế Hà Nội Phối hợp với Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cập nhật danh sách những người nghi nhiễm, nhiễm và những trường hợp tiếp xúc với trưòng hợp đã lây nhiễm để xây dụng phương án theo dõi, giám sát, cách ly, khám, điều trị khi lưu trú trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Công an thành phố phối hợp Sở Y tế theo dõi, giám sát những trường hợp đang được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Công an thành phố.

UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp các Sở: Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục chỉ đạo thực hiện phun hóa chất khử khuẩn và vệ sinh tại các trường và nhóm lớp mầm non, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập và ngoài công lập (lần thứ 3) vào các ngày 15 - 16/2/2020.

Thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại các trường và nhóm lớp mầm non, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo trước khi học sinh đi học trở lại.

Các trường bố trí dung dịch sát khuẩn hoặc nước rửa tay khô theo hướng dẫn của Bộ Y tế để học sinh vệ sinh tay trước khi vào lớp học.

Tiếp tục tuyên truyền đến từng người dân, hộ gia đình hiểu được bệnh dịch, cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (nCoV) tại gia đình và những nơi công cộng theo khuyến cáo của ngành y tế để người dân tránh hoang mang; chủ động vệ sinh môi trường khử khuẩn, nâng cao sức đề kháng, hạn chế tập trung đông người và tiếp xúc với người nghi nhiễm bệnh; khi có dấu hiệu biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cần đến ngay các cơ sở khám, chữa bệnh để được khám và tư vấn, chủ động không tiếp xúc với người xung quanh.

Tuyên truyền, vận động, thuyết phục là chính, không phân biệt đối xử, kỳ thị đối với những người nước ngoài, sinh viên các tỉnh ờ khu vực biên giới trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tiếp tục mời các chuyên gia y tế lĩnh vực phòng, chống dịch bệnh cùa Bộ Y tế và các bệnh viện Trung ương nói chuyện, tư vấn, tuyên truyền trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và trên các kênh truyền hình của Trung ương về cách phòng, chống dịch bệnh Corona (Covid -19) và các biện pháp phòng ngừa để người dân hiểu, tránh hoang mang về dịch bệnh. Nội dung tuyên truyền đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế (chú ý cần phải cần phải cập nhật, giải thích cụ thể các diễn biến mới về tình hình dịch bệnh).

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Quyết tâm đón học sinh trở lại trường an toàn

Dự kiến ngày 17-2 tới, hơn 2 triệu học sinh mầm non, phổ thông trên địa bàn Hà Nội sẽ đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV - nay gọi là Covid-19). Ngành Giáo dục và các nhà trường đang nỗ lực rà soát, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất với quyết tâm đón học sinh trở lại trường an toàn.

Link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/ha-noi-58-58-truong-hop-nghi-nhiem-covid-19-ncov-da-co-ket-qua-xet-nghiem-am-tinh-d2079275.html