Đà Nẵng: Chưa có trường hợp dương tính với chủng mới của virus Corona

01/02/2020 19:53

Kinhte&Xahoi Bệnh viện Đà Nẵng cho xuất viện 03 trường hợp người Trung Quốc và 02 trường hợp người Việt Nam có nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov.

Thông tin từ Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay, tính đến thời điểm 13h30' ngày 01/02, tại thành phố Đà Nẵng đang theo dõi 16 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCov).

Các  mẫu xét nghiệm các bệnh nhân nghi ngờ tại Đà Nẵng chưa có trường hợp dương tính với chủng mới của virus Corona. Ảnh: Vnexpress.

ao gồm 01 trường hợp người nước ngoài (người Trung Quốc) đang được theo dõi tại bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng; 15 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi (11 trường hợp đang được theo dõi tại bệnh viện Đà Nẵng, 04 trường hợp đang được theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng). Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Cộng dồn đến nay đã theo dõi 64 trường hợp tại bệnh viện. Trong đó có 48 trường hợp đã xuất viện: 25 trường hợp người nước ngoài (22 người Trung Quốc; 02 Malaysia; 01 người Cộng hoà Séc) và 23 trường hợp người Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại đã có 32 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona, chưa có trường hợp dương tính với chủng mới của virus Corona.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đang giám sát 13 trường hợp tại cộng đồng (các trường hợp đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ, các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ hoặc các trường hợp tại cộng đồng).

Tính đến hiện tại 13/13 trường hợp đều có sức khỏe bình thường. Cộng dồn đến nay đã giám sát hàng ngày 25 trường hợp (trong đó 12 trường hợp người nước ngoài sức khỏe bình thường và đã trở về nước).

Trước đó, vào ngày 31/1, Thành ủy Đà Nẵng ban hành công văn số 3942-CV/TU về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra. Trong đó có việc khẩn trương chuẩn bị đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, phòng hộ cho nhân dân theo phương châm tại chỗ, tuân thủ nhiêm các biện pháp dự phòng, cách ly, điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhất là những nơi đông người (sân bay, nhà ga, bến xe,…).

Trong trường hợp cần thiết, xem xét dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, hội nghị, hội thảo để tập trung phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, kịp thời báo cáo tình hình phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố cho Ban Thường vụ Thành ủy để theo dõi, chỉ đạo.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Lào Cai: Hàng nghìn khẩu trang được phát miễn phí cho người dân

Sáng ngày 1/2, tại TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai nhóm thiện nguyện của công ty Vật liệu Xây dựng (VLXD) Hoàng Anh và Khách sạn Royal cùng nhiều nhà hảo tâm trên địa bàn đã tổ chức chương trình từ thiện phát khẩu trang miễn phí cho toàn thể người dân qua đường.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/da-nang-chua-co-truong-hop-duong-tinh-voi-chung-moi-cua-virus-corona-d116299.html