Đà Nẵng: 37 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona

03/02/2020 16:01

Kinhte&Xahoi Tính đến sáng 3/2, 37 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona và chưa có trường hợp dương tính với chủng mới của virus Corona tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng đang theo dõi chặt chẽ diễn biến căn bệnh viêm đường hô hấp do virus nCov trên địa bàn. Ảnh: SGGP.

Thông tin từ Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay, tính từ 13h30' ngày 02/02 đến 08h ngày 03/02, tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã cho ra viện 02 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov (bệnh có kết quả xét nghiệm âm tính và đã ổn định về sức khỏe). Đồng thời, tiếp nhận thêm 04 trường hợp nghi ngờ.

Tại thời điểm 8h sáng ngày 03/02, tại thành phố Đà Nẵng đang theo dõi 25 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCov). Bao gồm có 24 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi (18 trường hợp đang được theo dõi tại bệnh viện Đà Nẵng, 06 trường hợp đang được theo dõi tại bệnh viện Phổi Đà Nẵng). 

01 trường hợp người nước ngoài (người Trung Quốc) đang được theo dõi tại bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng . Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Cộng dồn đến nay, Đà Nẵng đã theo dõi 80 trường hợp tại bệnh viện. Trong đó, có 55 trường hợp đã xuất viện: 24 trường hợp người nước ngoài (21 người Trung Quốc; 02 người Malaysia; 01 người Cộng hoà Séc) và 31 trường hợp người Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại đã có 37 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona, chưa có trường hợp dương tính với chủng mới của virus Corona (nCov).

Tại cộng đồng hiện tại đang giám sát 18 trường hợp (các trường hợp phát hiện có sốt nhẹ khi qua cửa khẩu và không đi từ vùng dịch), 18/18 trường hợp đều có sức khỏe bình thường. Cộng dồn đến nay, Đà Nẵng đã giám sát hàng ngày 36 trường hợp (trong đó 18 trường hợp người nước ngoài sức khỏe bình thường và đã trở về nước).

Trong ngày 02/02, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã giám sát 129 máy bay, 01 tàu biển với 7.603 khách nước ngoài nhập cảnh vào thành phố, phát hiện 03 trường hợp hành khách có dấu hiệu sốt nhẹ, đang theo dõi ở cộng đồng.

Từ ngày 01 đến 02/02, Trung tâm Y tế các quận, huyện đã tiến hành phun hóa chất Chloramin B khử khuẩn môi trường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại 514 cơ sở trường học, 24 chợ trên địa bàn thành phố.

Trong ngày 03/02, sẽ tiếp tục phun tại các cơ sở trường, chợ còn lại. Dự kiến sau khi hoàn thành công tác phun khử khuẩn tại tất cả các trường sẽ tiến hành phun tại các nơi công cộng tập trung đông người theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Đối với công tác thu dung khám cách ly, theo dõi: Bệnh viện Phổi chính thức thu dung khám cách ly, theo dõi các trường hợp nghi nhiễm mới bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov trên địa bàn thành phố, nhằm giảm quá tải tại Khoa Y học nhiệt đới - Bệnh viện Đà Nẵng.

Đồng thời, Sở Y tế giao Bệnh viện Đà Nẵng hỗ trợ về nhân lực, vật tư, trang thiết bị y tế, các phương tiện bảo hộ, kiểm soát nhiểm khuẩn; chuyên môn, kỹ thuật thực hiện quy trình phân luồng, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn đối với Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/da-nang-37-mau-xet-nghiem-am-tinh-voi-chung-moi-cua-virus-corona-d116451.html