Xem nhiều

Clip khiến cộng đồng mạng dậy sóng với pha xử lý người vi phạm của CSGT Quảng Yên

11/08/2020 07:10

Kinhte&Xahoi Một đoạn clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh một nhóm lực lượng CSGT khống chế, đánh người vi phạm khiến nhiều người chứng kiến bức xúc.

Theo đó, mới đây, trên mạng xã hội Fanpage Quảng Ninh 24/7 lan truyền một đoạn clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh một nhóm CSGT khống chế một người đàn ông được cho là tài xế của một chiếc xe tải vi phạm.

Theo như nội dung đoạn clip, mở đầu là cảnh một nhóm lực lượng CSGT khống chế hai người đàn ông quật xuống đường, một trong hai người đàn ông này không ngừng gào thét “em có làm gì đâu, em có làm gì đâu”, trước sự chứng kiến của rất đông người dân xung quanh.

*Clip ghi lại cảnh lực lượng CSGT thị xã Quảng Yên khống chế, đấm liên tiếp vào mặt người vi phạm.

Một người đàn ông bị hai cán bộ CSGT khống chế, người còn lại bị quật xuống đường và bị hai CSGT cùng một người đàn ông mặc quần đùi áo phông, đeo khẩu trang khống chế, một cán bộ CSGT dùng chân ghì cổ người đàn ông.

Khi bị quật xuống đường, người đàn ông liên tục hô “em có làm gì đâu…”, thì bị một cán bộ CSGT dùng chân ghì cổ đấm liên tiếp vào mặt với những câu chửi gây phản cảm. Lúc này, những người theo dõi sự việc bên cạnh có nói “không được đánh người, không được đánh người…”, “Muốn làm gì thì làm, không thể đánh người ta như thế được”.

Sau những lời can ngăn của những người dân chứng kiến xung quanh, vị cán bộ CSGT đã dừng tay không đấm vào mặt người đàn ông. Tuy nhiên, chỉ sau đó không lâu, vị cán bộ CSGT đã tháo mũ bảo hiểm màu hồng đang đội trên đầu định đánh vào đầu người đàn ông đang khống chế thì được một người chứng kiến can ngăn và người này có nói “Cảnh sát có quyền khống chế thôi nhé”, giọng một người phụ nói “Khống chế chứ không được đánh người như thế”.

Chứng kiến sự việc, nhiều người dân cảm thấy không hài lòng với các hành xử của lực lượng CSGT, một người đàn ông nói “Các anh làm như thế là không được, như thế là quá thể”. Sau đó, lực lượng CSGT đã nới lỏng phương thức khống chế cho người đàn ông dứng dậy.

Cán bộ CSGT đấm liên tiếp vào mặt người đàn ông sau khi quật xuống đường (ảnh cắt từ clip).

Điều đặc biệt, trên xe người đàn ông này còn một cháu nhỏ, cháu bé này là con của người đàn ông bị lực lượng CSGT khống chế. Người đàn ông sau đó đã xin lực lượng CSGT gọi điện về cho vợ mình, tuy nhiên điều kiện này không được chấp nhận.

“Còn thằng cu con nhà em trên xe, để em gọi điện cho vợ em”, người đàn ông bị khống chế liên tục nói. Lúc này, những người dân xung quanh cũng đã nói, “con nó trên xe kia kìa”, lúc này trên xe xuất hiện một cháu bé khóc trên cabin chiếc xe tải.

Sau khi đoạn clip đăng tải đã nhận được đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhiều người đưa ra quan điểm bức xúc, không đồng tình với cách hành xử của lực lượng CSGT. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc không chế người vi phạm như thế là yếu tố bắt buộc đối với lực lượng chức năng.

Được biết, đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội được ghi lại tại một tuyến đường trên địa bàn thị xã Quảng Yên tỉnh Quảng Ninh, lực lượng CSGT xử lý người đàn ông vị phạm là lực lượng CSGT thuộc đội CSGT thị xã Quảng Yên.

Sau đó, chính cán bộ CSGT tháo mũ bảo hiểm định đánh vào đầu người đàn ông nhưng được một người khác bên cạnh can ngăn (ảnh cắt từ clip).

Để xác minh nguồn gốc nội dung đoạn clip này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo Công an thị xã Quảng Yên về nội dung đoạn clip nêu trên. Qua trao đổi, Thượng tá Vũ Xuân Lịch-Trưởng Công an thị xã Quảng Yên xác nhận đoạn clip nêu trên là có thật “đoạn clip đó là đúng rồi, nhưng đó là clip người dân quay lúc sau” Thượng tá Lịch cho hay.

Theo lời người đứng đầu cơ quan Công an thị xã Quảng Yên, đoạn clip đó được người dân quay lại sau khi lực lượng chức năng có ra hiệu lệnh dừng xe tải chở than, trong khi ra hiệu lệnh dừng xe thì lái xe tải không tuân thủ và có hành vi chống đối, do đó lực lượng chức năng đã phải khống chế.

"Khi lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng tài xế đã chống đối, nên lực lượng đã phải khống chế, chứ không phải tự nhiên anh em làm như thế", Thượng tá Lịch cho biết thêm. Khi được hỏi về việc lái xe chống đối, cũng như có hình ảnh ghi lại việc lái xe chống đối hay không thì Thượng tá Lịch cho biết, sự việc lái xe chống đối lực lượng CSGT không thể ghi lại được vì hiện tại lực lượng chưa được trang bị những thiết bị ghi lại những lỗi vi phạm tức thời này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Văn Đại - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/phap-luat-plus/clip-khien-cong-dong-mang-day-song-voi-pha-xu-ly-nguoi-vi-pham-cua-csgt-quang-yen-d131813.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com