Xem nhiều

Sau 13 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương và cho kết quả 2 lần xét nghiệm âm tính, sáng nay (20/2), cháu bé N.G.L (3 tháng tuổi, ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đã khỏi bệnh và được xuất viện.

GS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, trong những ngày điều trị ở Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện đã thực hiện nghiêm túc quy trình điều trị cách ly nghiêm ngặt.

GS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương.

"Hơn 10 ngày điều trị tại đây, tình trạng sức khỏe của bé đã tốt dần. Hai lần xét nghiệm của bé đều cho kết quả âm tính và cả người mẹ cũng âm tính. Tuy nhiên, sau khi bệnh nhi được đưa về địa phương sẽ tiếp tục được các y, bác sĩ tại đây theo dõi sức khỏe. Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ tiếp tục hỗ trợ các bác sĩ tại địa phương trong việc chăm sóc cho bệnh nhi này"- GS.TS Lê Thanh Hải cho biết. 

Được biết, 5 ngày trước khi vào viện, bé N.G.L xuất hiện quấy khóc, chảy nước mũi, ho húng hắng, khò khè nhẹ, sốt nhẹ 37,4 độ C, trẻ vẫn bú tốt, không khó thở. Bệnh nhi khám và cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm dịch mũi họng và gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với Covid-19. 

Bệnh nhi nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh và xuất viện

Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, để đảm bảo công tác điều trị, chăm sóc, cách ly tốt hơn, bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Y học Lâm sàng các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Trung ương lúc 20h30 phút ngày 11/2. Khi vào viện, trẻ tỉnh táo, tiếp xúc tốt, nhiệt độ 36,6 độ C. Trẻ có ho húng hắng. Bụng mềm, gan, lách không to, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường. Kết quả chụp X-quang tim, phổi cho thấy có tuyến hung to, tặng đậm nhánh phế quản sau tim trái. 

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi, Ban lãnh đạo và các bác sĩ tại Trung tâm Y học Lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em Bệnh viện Nhi Trung ương đã hội chẩn, chẩn đoán viêm đường hô hấp trên/trẻ nhiễm Covid-19 và đưa ra các liệu pháp điều trị phù hợp.

Ngày 13/2, trẻ không sốt, còn ho, có đờm, không khó thở, tim phổi bình thường, đại tiểu tiện bình thường. Từ ngày 14/2-17/2, tình trạng lâm sàng của bệnh nhân ổn định. Bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu bênh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm lần 2 (ngày 14/2) và lần 3 (ngày 17/2) đều cho kết quả âm tính với chủng mới của virus corona (Covid-19).

Hiện trẻ chơi ngoan, tiếp xúc tốt, không sốt, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường. Các chỉ số xét nghiệm sinh hóa, huyết học, X-quang tim phổi trong giới hạn bình thường. Sức khỏe của mẹ bé ổn định, đã 3 lần kiểm tra Covid-19 và đều có kết quả âm tính./.

Trước đó, ngày 28/01/2020, bệnh nhân N. G. L (3 tháng tuổi, ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) được mẹ đưa đến nhà bà ngoại P. T. B (là bệnh nhân có liên quan đến bệnh nhân N. T. D - 1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây, được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và được ra viện ngày 10/02/2020) chơi và hai mẹ con ở cùng nhà bà ngoại trong 4 ngày tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau khi xác định bệnh nhân P. T. B (bà ngoại) bị mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành điều tra lập danh sách người tiếp xúc gần trong đó có cháu N. G. L và mẹ cháu.

Trong quá trình theo dõi người tiếp xúc gần hàng ngày theo quy định, y tế cơ sở phát hiện ngày 6/2/2020, cháu N. G. L có biểu hiện ho và chảy nước mũi, không rõ sốt. Ngay sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm và gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Kết quả, cháu bé có xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona./.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

“Ồ ạt” xây dựng trái phép trên đất nông ngiệp tại phường Phú Đô(Hà Nội): Sao không dứt điểm xử lý?

Mặc dù đã bị các cơ quan báo chí phản ánh việc hàng loạt các hộ dân xây dựng trên đất nông nghiệp tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nhưng chính quyền nơi đây dường như “bỏ ngỏ” để các sai phạm kia tiếp tục tiếp diễn, thậm chí mang tính chất quy mô lớn hơn

Theo VOV/ Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/benh-nhi-nhiem-covid-19-da-khoi-benh-va-xuat-vien-d117784.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com