Bệnh nhân Covid-19 đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Theo thông tin cập nhật từ Bộ Y tế, đến tối 27/3, Việt Nam đã ghi nhận 163 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, có 16 trường hợp (ghi nhận từ 23/1 đến 13/2) đã được chữa khỏi, xuất viện và 4 trường hợp khác (bệnh nhân 18 ở Ninh Bình, 3 bệnh nhân ở Đà Nẵng) đã được chữa khỏi hoàn toàn, ra viện, chuyển sang cơ sở theo dõi.

143 bệnh nhân Covid-19 còn lại đang được theo dõi, cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế trong cả nước đa số đều có sức khoẻ ổn định.

Trong đó, 7 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi đã có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV trên 3 lần, bao gồm: bệnh nhân 45, 53, 64, 65, 66, 79, 90. Bộ Y tế cho biết, các bệnh nhân này đã khỏi bệnh, dự kiến ra viện ngày 29-30/3, chuyển cơ sở khác để theo dõi sức khoẻ.

Bên cạnh đó, đến tối 27/3, Việt Nam ghi nhận thêm 21 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 2, đủ điều kiện khỏi bệnh theo quy định của Bộ Y tế. 23 bệnh nhân khác cũng đã có kết quả âm tính lần 1.

Như vậy, trong số 143 bệnh nhân Covid-19 còn đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện 51 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 từ 1 - 4 lần

Về sức khoẻ của 03 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, có 01 bệnh nhân chỉ định can thiệp ECMO (kỹ thuật tuần hoàn ngoài cơ thể) và 02 bệnh nhân chỉ định thở ô xy. Đến nay, 1 trong số 3 bệnh nhân này đã có nhiều tiến triển, không còn phải thở máy xâm nhập.

Liên tục trong những ngày qua, các chuyên gia đầu ngành và bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã và đang nỗ lực hội chẩn, điều trị cho các trường hợp ca bệnh này.

Đến thời điểm này, Việt Nam cũng đã ghi nhận 4 nhân viên y tế mắc Covid-19, bao gồm 2 điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai và 2 bác sĩ của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2.

Về tổ chức xét nghiệm phát hiện các trường hợp nghi ngờ, đến nay, nước ta chưa sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh mà đang sử dụng bộ sinh phẩm xét nghiệm (test kit) do Học viện Quân y sản xuất, đã được các cơ quan quản lý, khoa học trong nước và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận.

Trên cơ sở tham khảo WHO và các nước trên thế giới và thực tiễn trong nước, ngành y tế cũng đã cập nhật, hoàn thiện phác đồ điều trị Covid-19.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Theo VietNamNet/ Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/51-benh-nhan-covid-19-da-am-tinh-ncov-tu-1-den-4-lan-d120401.html