Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt hàng loạt thẩm mỹ viện quảng cáo sai phép

05/11/2018 15:48

Kinhte&Xahoi Mới đây, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hàng loạt thẩm mỹ viện có dấu hiệu quảng cáo sai phép.

Sau thông tin phản ánh "Hàng loạt Thẩm mỹ viện "vô tư" quảng cáo sai quy định vì mức xử phạt thấp?" của, Thanh Tra Sở Y tế Hà Nội đã lập tức thanh, kiểm tra và ra quyết định xử phạt đối với 2 đơn vị là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ nhưng có hành vi quảng cáo quá phạm vi chuyên môn.

Thẩm mỹ viện Sline quảng cáo dịch vụ quá phạm vi chuyên môn cho phép.

Cụ thể, ngày 25/10, Thanh Tra Sở Y tế Hà Nội cũng đã kiểm tra ra quyết định xử phạt đối với 2 thẩm mỹ viện là Thẩm mỹ viện Sline và Thẩm mỹ viện Hoàng Sơn.

Thẩm mỹ viện Sline bị xử phạt 12.500.000 đồng về hành vi quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được cấp phép.

Theo đó, Thẩm mỹ viện Sline là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, đơn vị này đã được Sở Y tế cấp phép hoạt động, tuy nhiên, tại website cũng như ngay tại phòng khám dịch vụ nâng ngực, bơm mông được quảng cáo công khai.

Bên cạnh đó, Thẩm mỹ viện Hoàng Sơn bị xử phạt 17.000.000 đồng về hành vi quảng cáo khi chưa được xác nhận nội dung quảng cáo.

Thẩm mỹ viện Hoàng Sơn "ngang nhiên" quảng cáo khi chưa được  xác nhận nội dung quảng cáo.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng Quản lý Hành nghề, Y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội cho hay: “2 cơ sở là 2 phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Cả 2 đơn vị này đều được Sở Y tế cấp phép cho 2 đơn vị này là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Bởi theo quy định thì chỉ có phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh viện thẩm mỹ hoặc bệnh viện đa khoa có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Và đặc biệt, tại các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ thì trên biển hiệu đơn vị đó sẽ phải ghi rõ là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ và phải có rõ địa chỉ của phòng khám. Vì đối với những cơ sở dịch vụ thẩm mỹ thông thường thì Sở Y tế không cấp phép”.

Khi đề cập đến việc các đơn vị quảng cáo nâng ngực, bơm mông như vậy có được không, ông Trung cho rằng: “Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chỉ được quảng cáo khi được xác định của Sở Y tế về nội dung quảng cáo. Thứ 2 chỉ được quảng cáo đối với nội dung chuyên môn mà đã được phê duyệt. Nếu quảng cáo quá phạm vi của mình thì phải ghi rõ các phẫu thuật này sẽ được thực hiện tại đâu. Đứng trên góc độ nhà quản lý thì những đơn vị này thực hiện quảng cáo là sai, không đúng theo quy định”.

 

Theo Phapluatplus

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Thêm 1 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không tem nhãn phụ

Thời gian gần đây, tòa soạn nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng hệ thống mỹ phẩm Cheapie Market bày bán các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài nhưng trên bao bì, vỏ sản phẩm không hề có tem nhãn phụ tiếng Việt. Người tiêu dùng đang hoài nghi về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm tại đây.