Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Hà Nội Xây dựng các kịch bản bảo đảm nguồn cung phục vụ tiêu dùng ứng phó với dịch Covid-19

19/02/2020 18:26

Kinhte&Xahoi Sở Công Thương Hà Nội vừa ban hành Phương án số 608/PA-SCT về đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra.

Ảnh minh họa: VOV.vn

Theo đó, căn cứ mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh đến thị trường của các cấp độ của dịch bệnh để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng tối thiểu của nhân dân trên địa bàn, cần chuẩn bị lượng hàng hóa tăng thêm 30-50% so với nhu cầu bình thường của người dân trong một tháng, tính toán lượng tăng thêm cụ thể: Gạo 46.485 tấn; thịt lợn 9.297 tấn; thịt trâu, bò 2.675 tấn; thịt gia cầm 3.099 tấn; trứng gia cầm 62 triệu quả; dầu ăn 3.070 nghìn lít; muối ăn, bột canh 356 tấn; rau củ 51.650 tấn; thủy hải sản (tươi, đông lạnh) 2.582,5 tấn; thực phẩm chế biến 2.582,5 tấn; sản phẩm chế biến từ ngũ cốc (mỳ ăn liền, cháo ăn liền, cơm khô, lương khô...) 464.85 triệu gói.

Dự kiến, lượng hàng hóa để phục vụ cho khu vực bị cách ly, giả định cho khoảng 5.000 người trong thời gian 30 ngày với định mức cho một người trong 30 ngày gồm gạo 18kg; thịt lợn 1,35kg; trứng gia cầm 15 quả; muối ăn, bột canh 0,15kg; thủy hải sản đông lạnh 1,56kg; thực phẩm chế biến 1,35kg; sản phẩm chế biến từ ngũ cốc (Mỳ ăn liền, cháo ăn liền, cơm khô, lương khô...) 60 gói.

Tổng lượng hàng cần thiết là: Gạo 90 tấn; thịt lợn 6,75 tấn; trứng gia cầm 75 nghìn quả; muối ăn, bột canh 750kg; thủy hải sản đông lạnh 7,8 tấn; thực phẩm chế biến 6,75 tấn; sản phẩm chế biến từ ngũ cốc (Mỳ ăn liền, cháo ăn liền, cơm khô, lương khô...) 60 nghìn gói.

Về kịch bản ứng phó cụ thể đối với từng cấp độ của dịch. Cấp độ 1 và cấp độ 2: Đảm bảo hàng hóa khi có trường hợp bệnh xâm nhập và khi dịch bệnh có lây nhiễm thứ phát trên địa bàn thành phố (dưới 20 trường hợp mắc), Sở Công Thương phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện, thị xã và các cơ quan báo đài thực hiện tuyên truyền về việc doanh nghiệp đảm bảo nguồn cung hàng hóa ổn định tâm lý người dân không mua hàng hóa tích trữ. Chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện điều tiết, luân chuyển hàng hóa thường xuyên, kịp thời từ các kho hàng hoặc giữa các điểm bán hàng, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng tại các điểm bán. Đồng thời, báo cáo thường xuyên, đột xuất khi có hiện tượng lượng khách hàng tăng đột biến tập trung vào một số mặt hàng.

Sở cũng sẽ đề nghị Sở Công Thương tỉnh, thành phố phối hợp, hỗ trợ giới thiệu, kết nối với các đơn vị cung ứng mặt hàng mà Hà Nội đang xảy ra biến động để cung ứng cho thị trường Hà Nội. Đồng thời, đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp chỉ đạo các đội quản lý thị trường tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm với các trường hợp đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến…

Đối với cấp độ 3, cấp độ 4 (Khi dịch bệnh lây lan trên địa bàn thành phố với trên 20 trường hợp mắc): Thông qua việc nắm bắt thông tin và báo cáo của các doanh nghiệp, xác định vị trí có hiện tượng thiếu hàng, khả năng cung ứng của các đơn vị, nhóm hàng có sức mua tăng cao. Trường hợp nguồn cung các đơn vị đủ đáp ứng nhu cầu của người dân, đề nghị các đơn vị không găm hàng, có phương án điều tiết, luân chuyển, kiểm soát lượng hàng hóa bán ra, đảm bảo mỗi người dân đều mua đủ tiêu dùng, không mua gom, tích trữ hàng hóa. Trường hợp tại một số điểm bán xảy ra hiện tượng thiếu hàng, xác định ngay địa điểm xảy thiếu hàng.

Trường hợp nguồn cung của các đơn vị thiếu không đáp ứng nhu cầu của người dân. Đề nghị các đơn vị phân phối không găm hàng, tổ chức điều tiết, bán ra hợp lý (hạn chế số lượng mua hàng); thông tin, tuyên truyền đến người tiêu dùng mua hàng đủ tiêu dùng, không gom hàng để nhường cho người khác được mua sắm hàng hóa phục vụ nhu cầu hằng ngày… Trường hợp có khu vực bị khoanh vùng cách ly: Phối hợp với các khu trung tâm bị cách ly để xác định phương án, phương thức cung cấp hàng hóa đến các khu vực bị cách ly…

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Sau bánh mì thanh long, giá loại quả "rồng" tăng đột biến

Sau khi doanh nhân Kao Siêu Lực chế biến ra loại bánh mì thanh long độc đáo, đồng thời chia sẻ rộng rãi công thức, nhiều cơ sở sản xuất ở các địa phương cũng đã làm được bánh mì thanh long. Cộng với việc khơi thông cửa khẩu đã đẩy giá thanh long ở nhiều địa phương tăng cao.

Thẻ chống virus Covid-19: Chiêu trò lừa đảo!

Thời gian gần đây, thẻ đeo chống virus, diệt khuẩn được nhiều người dân lùng sục đặt mua và coi đó “như bùa hộ mệnh” để phòng tránh sự lây nhiễm của Covid-19.

Link bài gốc https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-xay-dung-cac-kich-ban-bao-dam-nguon-cung-phuc-vu-tieu-dung-ung-pho-voi-dich-covid-19-180488.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com